เกาะมิยาจิม่า [Miyajima Island] : ฮิโรชิมะ, ชูโงะคุ

เกาะมิยาจิม่า (Miyajima Island)

เกาะมิยาจิม่า ตั้งอยู่ในเมืองฮิโรชิมะ เป็นที่ตั้งของ ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) ซึ่งเป็นศาลเจ้าลอยน้ำ และติด1 ใน 3 ทัศนียภาพที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น


เกาะมิยาจิม่า เป็นชื่อที่ชาวบ้านทั่วไปใช้เรียกกัน แต่ชื่อที่เป็นทางการของ คือ เกาะอิทสึคุชิมะ (Itsukushima) ตั้งอยู่ที่เมืองฮะสึไกชิ จังหวัดฮิโรชิมะ ในภูมิภาคชูโงะคุ เกาะนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เกาะแห่งเทพเจ้า” เพราะ เป็นสถานที่ตั้งของศาลเจ้าและวัดชินโตสำคัญๆ หลายแห่ง คนญี่ปุ่นเชื่อกันว่าเขามิเซ็ง ภูเขาที่สูงที่สุดบนเกาะเป็นที่อยู่ของพระเจ้าด้วย 

อีกหนึ่งสถานที่ที่นับได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเกาะนี้ คือ ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ หรือ ศาลเจ้าลอยน้ำ  สถานที่ชื่อดังที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งได้รับการจดทะเบียนให้เป็มรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก และวิวนี้ยังติด1 ใน 3 ทัศนียภาพที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น โดยตอนเย็นน้ำจะลงจนสามารถลงไปฐานของประตูโทริอิ(ทางเข้าศาลเจ้า)ได้
การเดินทาง
จากสถานี Hiroshima ขึ้นรถไฟเจอาร์ สาย JR Sanyo Line ปลายทางสถานี Miyajimaguchi ประมาณ ครึ่งชั่วโมง แล้วต่อเรือข้ามฝาก อีกประมาณ 10 นาที (มีเรือข้ามฟาก 2 บริษัท คือของเอกชน และของ JR เลือกใช้ได้ตามความสะดวก)

Cr. www.miyajima.or.jp/english/access/access.html






กวางมีอยู่ทั่วไปบนเกาะ และ ต้องระวังที่อาจจะถูกขโมยแผ่นพับ กระดาษ ไปจากมือหรือกระเป๋ากางเกงได้ 555

ภาพมุมสูงจากเกาะมิยาจิม่าไปยังทะเลและเกาะโดยรอบ

ที่ตั้ง : Miyajima-cho, Hatsukaichi-shi, Hiroshima 739-0588
แผนที่ : https://goo.gl/maps/hfTkW3Th6E52
เว็บไซต์ : http://www.miyajima.or.jp/english/index.html (ภาษาญี่ปุ่น)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น