[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิว การเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองกัน โดยจุดหลักๆของพวกเรา คือ โตเกียว เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ การชมดอกซากุระที่เมืองกุนมะ และ คาวากุจิโกะ ค่ะ โดยเที่ยวกันในช่วงวันสงกรานต์ การเดินทางในครั้งนี้เป็นการเที่ยวกันเองในครอบครัว และเนื่องจากมีคุณพ่อและคุณแม่มาด้วย ดังนั้นพวกเราก็เลยจัดตารางเที่ยวจะค่อนข้างสบายๆ ไม่เร่งรีบมาก โดยเที่ยวทั้งหมด 7 วัน 5 คืน (12-17 เมษา)

โดยสถานที่เที่ยวในการเดินทางของพวกเราทั้ง 7 วัน เป็นดังนี้
วันที่ 1 : [ช่วงเย็น] เดินทางจากกรุงเทพฯ ไป ญี่ปุ่น (นอนบนเครื่องบิน)
วันที่ 2 : เที่ยวรอบโตเกียว

วันที่ 3 : เอโดะ-วันเดอร์แลนด์
วันที่ 4 : Akagi Nanmen Senbonzakura Festival - Gunma Flower Park
วันที่ 5 : เที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ (ภูเขาฟูจิ)
วันที่ 6 : 
Mt. Fuji Panorama Ropeway - โอไดบะ
วันที่ 7 : เดินทางกลับประเทศไทย

ในการรีวิวชุดนี้จะแบ่งการรีวิวเป็นตอนๆ เพื่อให้แต่ละตอนไม่ยาวจนเกินไป และสามารถหาข้อมูลสถานที่เที่ยวได้ง่ายขึ้น โดยจะแบ่งเป็นการรีวิวการท่องเที่ยวด้วยตัวเองรอบโตเกียว 6 ตอน และ รีวิวโรงแรมที่พัก 3 ตอน


การรีวิวการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น

ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ
ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ

รีวิวโรงแรมที่พัก
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing



DAY 0 : เตรียมตัวก่อนเดินทาง

เนื่องจากครั้งนี้พวกเราไปเที่ยวพร้อมคุณพ่อและคุณแม่ ทำให้ในการเตรียมตัวการเดินทางพวกเราจะพยายามจองให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนไปถึงญี่ปุ่นเท่าที่จะทำได้ โดยในรีวิวนี้จะพูดคร่าวๆ เกี่ยวกับการจองหรือซื้อบัตรการเดินทาง โรงแรม อินเตอร์เนต และ การจองอื่นๆ

บัตรสำหรับการเดินทาง - การเดินทางในครั้งนี้จะใช้บัตรในการเดินทางทั้งหมด 4 ใบ เพื่อที่จะไม่เสียเวลาในการหาซื้อตั๋วเราจึงทำการจองหรือซื้อจากไทยไปก่อน แต่ตั๋วสำรับบัตรบางประเภทก็ซื้อได้ในญี่ปุ่นเท่านั้น

1. Tokyo Subway 24-hour Ticket + ตั๋วเที่ยวเดียวสาย Keikyu
    ใช้สำหรับการเดินทางเข้าโตเกียวจากสนามบินฮาเนดะ และ เดินทางภายในเมืองโตเกียว บัตรนี้จะมีให้เลือกหลายแบบ สำหรับ Tokyo Subway จะมีแบบ 24, 48 และ 72 ชั่วโมง และ ตั๋วแบบเที่ยวเดียว และ แบบไป-กลับ สำหรับสาย Keikyu จากสนามบินฮาเนดะ
    บัตรประเภทนี้ไม่สามารถซื้อจากไทยได้ สามารถซื้อได้ที่ ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว Keikyu สถานี Haneda Airport International Terminal ชั้น 2 เปิด 7:00 - 22:00 หากใครจะใช้บัตรนี้ต้องดูเวลามาถึงด้วยเพราะจะไม่สามารถซื้อนอกเวลาเปิดศูนย์ได้ (ถ้าซื้อเฉพาะบัตร Tokyo Subway ไม่รวมตั๋วรถไฟสาย Keikyu สามารถซื้อจากสามารถดูสถานที่จำหน่ายได้ที่ https://www.tokyometro.jp/th/ticket/travel/index.html)
    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรนี้ได้ที่ https://www.tokyometro.jp/th/ticket/airport_bus/index.html

2. NIKKO PASS world heritage area
    ใช้สำหรับการเดินทางไป เอโดะ วันเดอร์แลนด์ บัตรนี้สามารถซื้อจากเอเจนซี่ในประเทศไทยได้ โดยจะได้เป็นเอกสารสำหรับไปและพาสจริงอีกทีที่ญี่ปุ่น พวกเราไปซื้อจากงาน TITF โดยเทียบราคาจากเอเจนซี่หลายๆที่ในงาน ราคาแต่ละที่จะต่างกันเล็กน้อยเราก็เลือกร้านที่ถูกที่สุด หรือสามารถซื้อที่ญี่ปุ่นได้

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรนี้ได้ที่ http://www.tobu.co.jp/foreign/th/pass/twoday.html

3. JR TOKYO Wide Pass
    ใช้สำหรับการด้วยรถไฟ JR ในพื้นที่โตเกียวและเมืองใกล้เคียง รวมถึงสามารถใช้กับรถไฟสาย Fujikyu railway ที่ไปทะเสสาบคาวากูจิได้ (JR East Pass ปกติจะไม่รวมรถไฟสาย Fujikyu railway) โดยสามารถใช้ได้ 3 วันต่อเนื่องกัน
    บัตรนี้ต้องไปซื้อที่ญี่ปุ่นเท่านั้น โดยสามารถซื้อได้ที่ JR Travel Service Centers สำหรับการซื้อบัตรนี้แนะนำว่าให้เตรียมข้อมูลรถไฟที่จะจองไว้ด้วย โดยในตอนซื้อจะสามารถจองที่นั่งรถไฟได้ 2 รอบ แต่แนะนำว่าเผื่อเวลาจองที่นั่งทั้งหมดด้วยเลย สำหรับการจองที่นั่งรถไฟด่วนและชินคันเซนคนค่อนข้างเยอะแนะนำว่าให้เผื่อเวลาเยอะหน่อย รวมถึงดูเวลาเปิด-ปิด ของศูนย์บริการของสาขาที่จะจองไว้ด้วย
    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรนี้(ภาษาอังกฤษ)ได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/tokyowidepass/

4. Circular Route Bus Hana Meguri-Go (1,500 เยน)
    บัตรนี้เป็นบัตรสำหรับรถบัสไป Akagi Nanmen Senbonzakura Festival ซึ่งเป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่ติดอันดับต้นๆในเมืองกุนมะ โดยจะรวมค่ารถบัสจากสถานี Meabashi, Gunma Flower Park และ Akagi Nanmen Senbonzakura Festival โดยบัตรนี้สามารถเข้า Gunma Flower Park ได้ฟรี บัตรนี้สามารถซื้อได้ที่สถานี Meabashi (รายละเอียดเพิ่มเติมจะกล่าวถึงในรีวิว ตอนที่4)
    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรนี้(ภาษาญี่ปุ่น)ได้ที่ http://maebashi-cvb.com/event/03_senbonsakura/index.htm


โรงแรม - การเดินทางในครั้งนี้พวกเราพักที่โรงแรม 3 แห่ง

1. Dormy Inn Express Asakusa (สำหรับพักคืนที่ 2-4)
    โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีอาซากุสะ ห้องขนาดมารตฐานทั่วไป ตอนที่จองพวกเราจองผ่าน Booking โดยจองสำหรับ 4 คน 2 ห้องเตียงใหญ่ วิวแม่น้ำ พร้อมอาหารเช้า ราคา 110,700 เยน
    สำหรับที่นี่สามารถเดินจากทั้งสถานีรถไฟใต้ดิน และ รถไฟสายโทบุได้ และสามารถเดินเที่ยวบริเวณอาซากุสะได้ (ถ้ามีกระเป๋าเดินทางมาด้วยแนะนำให้ออกทางออกที่มีลิฟต์ จะเดินอ้อมเล็กน้อย) โรงแรมมีออนเซนแบ่งชาย-หญิง ตามช่วงเวลา และถ้าใครไม่กล้าแช่ออนเซนแบบทั้งตัวที่นี้ก็มีบริการออนเซนเท้า สามารถเข้าได้ครั้ง 3-4 คน ส่วนข้อเสียของที่นี้ คือ อาหารเช้าเริ่มให้บริการตอน 6.30 น. ซึ่งพวกเราไปเที่ยวต่างเมืองต้องออกเช้าจึงไม่ค่อยได้ทันทานอาหารเช้า 

สามารถอ่านรีวิวโรงแรม Dormy Inn Express Asakusa แบบละเอียดได้ที่ โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa

2. Fujikawaguchiko Onsen Konanso (สำหรับพักคืนที่ 5)
    โรงแรมนี้พวกเราจอง 1 ห้องนอน สำหรับ 4 คน เป็นห้องพักมาตรฐานสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมวิวทะเลสาบ รวมอาหารเย็นและเช้า ราคา 82,080 เยน
    สำหรับโรงแรมนี้ราคาค่อนข้างสูง แต่พวกเราประทับใจในบริการมาก ตั้งแต่มีรถรับ-ส่งที่สถานีรถไฟคาวากูจิโกะ(หรือสถานที่ใกล้เคียงได้) มีห้องออนเซนแยกชาย-หญิง และมีออนเซนเท้าที่ดาดฟ้า(สามารถชมภูเขาไฟฟูจิได้จากออนเซนเท้า) อาหารทั้งเช้าและเย็นรสชาติอร่อย ห้องกว้างกว่าที่คิดไว้ พักสี่คนได้สบายๆ ห้องอาบน้ำและห้องสุขาแยกกันอย่างละห้อง ทำให้ไม่ต้องแย่งกันใช้มากนัก พนักงานบริการดี ใช้ภาษาอังกฤษได้ทุกคน

สามารถอ่านรีวิวโรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso แบบละเอียดได้ที่ โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso

3. JAL City Haneda Tokyo West Wing (สำหรับพักคืนที่ 6)
    โรงแรมนี้พวกเราจองผ่าน Expedia พร้อมกับตั๋วเครื่องบิน สำหรับ 4 คน 2 ห้องคอมฟอร์ทดับเบิลพร้อมอาหารเช้า และมีรถรับส่งสนามบินตามรอบที่โรงแรมกำหนด
    โรงแรมนี้ค่อนข้างใหม่ ห้องขนาดมาตรฐานของโรงแรมญี่ปุ่นทั่วไป สามารถเดินจากสถานีรถไฟได้ไม่ไกลมาก ค่อนข้างไกลจากกลางเมืองโตเกียว ไม่มีที่เที่ยวรอบๆมากนัก แต่ใกล้สนามบิน สะดวกสำหรับพวกเราที่วันสุดท้ายไม่ได้เที่ยวที่ไหน ตรงไปสนามบินเลย ทำให้สามารถตื่นสายได้นิดหน่อย มีมินิมาร์ทอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมอยู่ในระหว่างทางจากสถานีรถไฟฟ้าหลายแห่ง
สามารถอ่านรีวิวโรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing แบบละเอียดได้ที่ โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing

อินเตอร์เนต - การเดินทางครั้งนี้เราใช้ SIM GO INTER ของ Dtac

สำหรับอินเตอร์เนตในการท่องเที่ยวในช่วงหลัง Travel sim ของ AIS, True และ Dtac มีแบบเหมาจ่ายซึ่งถ้าเทียบกับ Pocket Wifi แล้วไม่ได้แพงกว่ามาก พวกเราซื้อ 2 ซิมแล้วจับคู่แชร์เนตกันใช้ เพื่อความสะดวกเผื่อแยกกันตอนซื้อของแล้วหลงจะได้โทรหากันได้ โดยเงื่อนไขซิมแต่ละค่ายจะแตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับใครที่สนใจลองสอบถามรายละเอียดที่ศูนย์บริการของแต่ละค่ายแล้วเปรียบเทียบรายละเอียดต่าง และ ราคา กับ Pocket Wifi ก่อนค่อยตัดสินใจ


อื่นๆ - สำหรับการจองอื่นๆในทริปนี้ มีดังนี้

1. ตั๋วเข้าเอโดะ-วันเดอร์แลนด์
    ตั๋วเข้าเอโดะ-วันเดอร์แลนด์ พวกเราซื้อจากงาน TITF ใบละ 950 บาท ซึ่งเป็นตั๋วจริงสามารถใช้เข้าได้เลยโดยไม่ต้องไปเปลี่ยนเป็นตั๋วจริงอีก

2. รถสำหรับขับรอบทะเสสาบคาวากูจิ
    พวกเราจองผ่าน H.I.S ที่งาน TITF โดยใช้รถแบบ 4 ที่นั่งของ Toyota rent car แบบ 12 ชั่วโมง + ประกัน โดยทาง H.I.S จะออกใบจองให้แล้วยื่นให้เจ้าหน้าที่ที่จุดรับรถ โดยต้องใช้ใบขับขี่สากลในการจอง(สามารถจองในงานแล้วส่งสำเนาใบขับขี่สากลตามให้ทีหลังได้)

3. ร้านอาหาร Jojoen
    สำหรับใครที่สนใจจะทานเนื้อย่างที่ร้านนี้สามารถจองออนไลน์ไปก่อนได้ที่เวปไซด์(ภาษาอังกฤษ) https://www.jojoen.co.jp/en/



DAY 1 : เดินทางจากกรุงเทพฯ ไป ญี่ปุ่น
พวกเราเริ่มต้นเดินทางกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ กับสายการบิน แจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL34 (BKK 21:55 น. - HND 06:05 น.[+1วัน])
ที่นั่งบนเครื่องบินชั้นประหยัดของ JAL ซึ่งมีที่นั่งค่อนข้างกว้างถ้าเทียบกับสายการบินLow Cost มีจอส่วนตัว หมอนผ้าห่มครบ นอกจากนี้อาหารค่อนข้างอร่อยเมื่อเทียบกับสายการบินอื่น การเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเครื่องออกตรงเวลา แถมยังถึงประเทศญี่ปุ่นก่อนเวลาอีกต่างหาก
ในระหว่างการทางแอร์โฮสเตสจะแจกเอกสารตรวจคนเข้าเมือง(1คน/1ใบ) และใบศุลกากร (1ครอบครัว/1ใบ) แนะนำให้กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยตั้งแต่อยู่บนเครื่อง และสามารถดูรายละเอียดการกรอกข้อมูลได้ที่ https://chillchilljapan.com/fill-japan-immigration-form/

สามารถอ่านตอนต่อไปได้ที่ ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น
ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ
ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ
[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น