[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ

ในตอนนี้ พวกเราจะออกจากโตเกียวเพื่อไปเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิและเที่ยวรอบๆทะเลสาบคาวากูจิ ด้วยการเช่ารถขับเที่ยวเอง ภูเขาไฟฟูจิเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์กที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และทะเลสาบคาวากูจิก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้รับความนิยมในการชมภูเขาไฟฟูจิ

DAY 5 : ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (ภูเขาไฟฟูจิ)

วันนี้พวกเราเชคเอาท์และออกจากโรงแรมก่อนเวลาทานอาหารเช้าอีกครั้งหนึ่ง​ พวกเราขึ้นรถไฟฟ้าไปลงสถานีอุเอโนะ(ไม่สามารถใช้ JR TOKYO Wide Pass) ต่อรถไฟ JR ไปลงที่สถานีชินจูกุ เพื่อเปลี่ยนขบวนไปขึ้นรถไฟด่วนไปลงสถานีโอซึกิ และต่อรถไฟสายฟูจิคิวโคเพื่อไปลงที่สถานีคาวากูจิโกะ
สำหรับข้อมูลรถไฟสายฟูจิคิวโคสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ http://th.fujikyu-railway.jp/
Credit : http://e.fujikyu-railway.jp/
ประเภทของรถไฟสายฟูจิคิวโคมีทั้งหมด 4 ประเภท คือ Local, Rapid, Limited Express และ Rapid "FUJI TOZAN DENSHA" สำหรับ JR TOKYO Wide Pass จะสามารถขึ้นรถไฟประเภท Local, Rapid และ Limited Express แบบไม่จองที่นั่งได้ แต่ Limited Express แบบจองที่นั่ง(โบกี้ 1) และ Rapid "FUJI TOZAN DENSHA" จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ในระหว่างทางที่นั่งรถไฟสายฟูจิคิวโค จะสามารถชมภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย
เมื่อถึงสถานีคาวากูจิโกะแล้วพวกเราก็ไปรับรถเช่าที่จองไว้ที่ TOYOTA RENTAL CAR สาขา Fujikawaguchiko Shop พวกเราจองผ่านเอเจนซี่ไว้จากงาน TITF แบบรถ 4 ที่นั่ง 12 ชั่วโมง ราคา 2,100 บาท

รถที่พวกเราได้เป็นรถโตโยต้าวีออส 5 ประตู บนรถจะมี GPS อยู่ให้พวกเราสามารถใส่โค้ดสำหรับไปที่ต่างๆได้ โดยจะมีคู่มือการใช้งานเป็นภาษาอังกฤษอยู่ และมีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำพร้อมโค้ด GPS ไว้ให้ด้วย
สถานที่แรกที่พวกเราตั้งใจจะไปคือวัดเจดีย์แดงชูเรโตะ แต่ว่าช่วงที่เราไปมีเทศกาลชมดอกซากุระอยู่ด้วย ทำให้ที่จอดรถที่อยู่ใกล้เต็มพวกเราวนอยู่ 2-3 รอบแต่ก็ไม่มีที่ว่างเลย พวกเราจึงเปลี่ยนจุดหมายไปที่หมู่บ้านโอชิโนะฮัคไคหรือหมู่บ้านน้ำใสกันก่อน

[Oshino Hakkai - 忍野八海]
หมู่บ้านโอชิโนะฮัคไค หรือ หมู่บ้านน้ำใส ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เดียวกันกับทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเพื่อชมภูเขาไฟฟูจิ เนื่องจากความสวยงามของหมู่บ้าน และในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย พวกเราเองก็โชคดีที่วันที่พวกเราไปเที่ยวท้องฟ้าปลอดโปร่งทำให้เห็นภูเข้าไฟฟูจิได้ จนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางธรรมชาติในปีค.ศ. 1934 อีกด้วย
จุดเด่นของหมู่บ้านน้ำใส ก็คือ "น้ำใส" ตามชื่อหมู่บ้านเลยค่ะ น้ำในบ่อและลำธารบริเวณหมู่บ้านจะใสมาก จนสามารถเห็นปลา พืชในน้ำ ได้จนถึงก้นบ่อได้เลย บ่อน้ำทั้ง 8 บ่อในหมู่บ้านเป็นบ่อน้ำผุดซึ่งเป็นน้ำใต้ดินที่ไหลมาจากภูเขาไฟฟูจิที่เกิดจากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟในช่วงฤดูร้อน ไหลผ่านหินลาวาที่มีรูพรุนรวมกับแร่ธาตุต่าง ๆเหมือนเครื่องกรองตามธรรมชาติ ทำให้น้ำนั้นใส

ชาวญี่ปุ่นเชื่อบ่อน้ำที่นี่เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หากใครได้ดื่มก็จะมีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อุณหภูมิน้ำเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10-12 องศา สามารถตักดื่มได้ หรือจะรองใส่ขวดกลับไปก็ได้ค่ะ และภายในหมู่บ้านก็ยังมีจำหน่ายอาหารและสินค้า สามารถทานอาหารและซื้อของฝากติดมือจากที่นี้ได้อีกด้วย

หลังจากออกจากหมู่บ้านน้ำใสแล้วพวกเราขับรถไปที่ริมทะเลสาบคาวากูจิโกะกันต่อ

ทะเลสาบคาวากูจิ
[Kawaguchiko - 河口湖]

ทะเลสาบคาวากุจิ คือ ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมภูเขาไฟฟูจิ เนื่องจากเป็นทะเสสาบที่เดินทางมาถึงได้สะดวกที่สุดโดยรถไฟจากโตเกียว และเป็นสถานที่สวยติดอันดับในการถ่ายภาพวิวภูเขาไฟฟูจิ

Cafè La Bohème mimi

พวกเรามาถึงทะเลสาบคาวากูจิช่วงเที่ยงพอดี เลยมาทานอาหารกันก่อนที่ร้าน Cafè La Bohème mimi เป็นร้านค่าเฟ่ที่อยู่ติดทะเสสาบ สามารถมองเห็นทะเสสาบอยู่ข้างหน้าภูเขาไฟฟูจิ ร้านมีส่วนที่เป็นอินดอร์และเอาท์ดอร์ พวกเราไปนั่งทานอยู่ในส่วนอินดอร์เนื่องจากข้างนอกแดดแรงและอากาศหนาว อาหารที่นี่ราคาค่อนข้างสูงน่าจะเพราะที่ตั้งร้าน ส่วนรสชาติอาหารและขนมหวานค่อนข้างกลางๆสำหรับพวกเรา ไม่ถึงกับอร่อยมากจนประทับใจ แต่เรื่องรสชาติก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย สำหรับใครที่สนใจสามารถดูที่ตั้งร้านที่ https://goo.gl/maps/5SNzQ9FPN9r
หลังจากทานเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกเราก็ออกมาเดินเล่นรอบทะเลสาบ ซึ่งคาเฟ่มีทางเข้า-ออกติดกับทางเดินริมทะเลสาบ ซึ่งมีจุดถ่ายภาพสวยๆกับภูเขาไฟฟูจิหลายจุด และในช่วงที่พวกเราเที่ยวกันดอกซากุระก็บานพอดี และวันที่พวกเราเที่ยวท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทำให้ได้ภาพภูเขาไฟฟูจิกับดอกซากุระอีกด้วย
หลังจากเที่ยวเล่น ถ่ายรูปจนพอใจแล้วยังมีเวลาเหลือ พวกเราจึงหาสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจจากแผ่นจุดท่องเที่ยวรอบๆทะเลสาบคาวากูจิที่ที่เช่ารถให้มาด้วย โดยพวกเราเลือกไปที่ ศาลเจ้าฟูจิโยชิดะเซนเกน

ศาลเจ้าฟูจิโยชิดะเซนเกน
[Fujiyoshida Sengen Shrine - 北口本宮冨士浅間神社]

ศาลเจ้าฟูจิโยชิดะเซนเกน เป็นศาลเจ้าเซนเกนหลักที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของภูเขาไฟฟูจิ สำหรับบูชาเจ้าหญิงโคโนฮานาซาคุยะ เทพของชินโตที่เกี่ยวข้องกับภูเขาไฟฟูจิ บริเวณรอบศาลเจ้าจะมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้อมรอบ และหน้าศาลเจ้าก็จะมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ 2 ต้น
เนื่องจากที่นี่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ทำให้บรรยากาศร่มรื่น และอากาศดีมากๆ ตอนที่พวกเรามาถึงยังมีหิมะบางส่วนที่ยังไม่ละลายค้างอยู่เล็กน้อย สำหรับที่นี่เราประทับใจมากๆ แนะนำว่าใครเช่ารถขับเที่ยวก็อย่าลืมมาแวะเที่ยวที่นี่ได้ เนื่องจากถ้าไม่ได้ขับรถระยะทางจากจุดจอดป้ายรถเมล์ค่อนข้างไกลและเป็นทางลาดขึ้นเขา ทำให้นักท่องเที่ยวมาที่นี่ไม่เยอะมาก จึงเที่ยวถ่ายรูปได้สบายๆ
หลังจากออกจากศาลเจ้าแล้วพวกเรายังพอมีเวลาอยู่ พวกเราเลยลองกลับไปที่เจดีย์แดงชูเรโตะอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราได้ที่จอดรถเลยลงไปเที่ยวกันพักหนึ่ง

เจดีย์แดงชูเรโตะ
[Chureito Pagoda - 忠霊塔]

เจดีย์แดงชูเรโตะ เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะ และภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมภูเขาไฟฟูจิร่วมกับเจดีย์ห้าชั้น ซึ่งจะเห็นภาพนี้ได้ตามโปสเตอร์อยู่บ่อยๆ นับเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมมากที่สุดอีกจุดหนึ่ง

จากจุดจอดรถพวเราเดินขึ้นมาจะเจอกับศาลเจ้าเล็กตั้งอยู่ และมีเสาโทริอิซึ่งอยู่ระหว่างทางของบันไดเกือบ 400 ขั้นที่จะขึ้นไปยังที่ตั้งของเจดีย์แดงชูเรโตะ

ถึงแม้ว่าพวกเราจะย่นระยะการเดินขึ้นบันไดมาส่วนหนึ่งแล้วแต่ก็ยังเหลือบันได้ที่ต้องเดินขึ้นไปอีกพอสมควรเลยทีเดียว ใครที่จะมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมฟิตร่างกายกันก่อนมาด้วยนะค่ะ ระหว่างทางขึ้นบันไดก็จะเจอกับดอกซากุระที่บานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่
เมื่อมาถึงพวกเราก็ถ่ายรูปบริเวณรอบๆ แต่ว่าจุดถ่ายภาพที่ยอดนิยมที่เห็นเจดีย์และดอกซากุระ ต้องต่อแถวเพื่อถ่ายรูปซึ่ง แถวยาวมาก แต่พวกเราที่ต้องไปถึงโรงแรมก่อนหกโมงเย็น เพราะจองอาหารเย็นกับทางโรงแรมไว้เลยไม่ได้รอถ่ายรูป
หลังจากคืนรถแล้ว พวกเราขอให้พนักงานโทรไปแจ้งให้โรงแรมขับรถมารับพวกเรา คืนนี้พวกเราพักที่โรมแรมโคนันโซ ที่พักสไตล์เรียวกังสุดหรู 4 ดาว พร้อมทานอาหารเย็นแบบไคเซกิ แช่ออนเซ็น ชมภูเขาไฟฟูจิ สามารถอ่านรีวิวโรงแรมได้ที่ โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso

DAY 6 (1) : Mt. Fuji Panorama Ropeway

ในวันนี้ความตั้งใจแรกของพวกเราคือจะไป เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ ภูเขาไฟฟูจิ แต่เนื่องจากพวกเราได้ไปดูวีดีโอถ่ายทอดสดของสถานที่จัดงาน แต่ดอกไม้ยังค่อยไม่บานพวกเราเลยเปลี่ยนแผนตื่นสายหน่อยแล้วไปเที่ยวที่ Mt. Fuji Panorama Ropeway แทน

พวกเราเริ่มต้นตอนเช้าด้วยการชมภูเขาไฟฟูจิจากชั้นดาดฟ้าของโรงแรมที่มีออนเซ็นเท้าอยู่ด้วย อาบน้ำแต่ตัว แล้วไปทานอาหารเช้าของโรงแรม เก็บของ และเชคเอาท์ออกจากโรงแรม โดยฝากกระเป๋าเดินทางไว้ที่ล็อบบี้ และเดินไปจุดขึ้นกระเช้าของ Mt. Fuji Panorama Ropeway ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมสามารถเดินไปได้สบายๆ

จุดชมวิวพาโนราม่าภูเขาไฟฟูจิ
[Mt. Fuji Panorama Ropeway - 河口湖 富士山パノラマロープウェイ]

จุดชมวิวพาโนราม่าภูเขาไฟฟูจิเป็นอีกหนึ่งจุดชมภูเขาไฟฟูจิยอดนิยม ตั้งอยู่บนภูเขาเทนโจ ซึ่งสามารถขึ้น-ลงได้จากกระเช้าหรือการเดิน ด้านบนเขามีจุดชมวิวแบบพาโนราม่าอยู่ และบริเวณโดยรอบจะมีมุมภาพ ศาลเจ้า ร้านขายอาหารและของที่ระลึก รอบๆจุดชมวิวจะมีการตกแต่งพื้นที่ด้วยตัวการ์ตูนกระต่ายและทานูกิจากนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น
เมื่อกลับลงมาพวกเราก็เดินชอปปิ้งแถวนั้นอีกซักพัก แล้วก็กลับไปเอากระเป๋าและแวะทานกาแฟที่โรงแรม และให้รถของโรงแรมพาไปส่งที่สถานีรถไฟคาวากูจิโกะ พวกเรามีเวลาเหลือนิดหน่อยก่อนรถไฟออกเลยแวะถ่ายรูปที่สถานีรถไฟ แล้วขึ้นรถไฟเดินทางกลับไปยังโตเกียว ซึ่งรถไฟขากลับที่พวกเรานั่งเป็นรถไปโทมัส ตกแต่งน่ารักมาก
ที่สุดท้ายที่พวกเราไปเที่ยวก่อนกลับเมืองไทย คือ โอไดบะ สามารถอ่านรีวิวได้ที่ได้ที่ ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น
ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing