[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ

โอไดบะ เป็นเกาะมนุษย์สร้างขึ้น โดยการถมทะเลขึ้นมาจนเป็นเกาะที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ที่ริมอ่าวโตเกียว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นเกาะรวมศูนย์กลางความบันเทิงเอาไว้ในเกาะครบครัน ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง สวนสนุก ศูนย์เทคโนโลยี ออนเซ็นสวนสาธารณะ และชายหาด เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน

DAY 6 (2) : โอไดบะ

การเดินทางมาโอไดบะ จะมีรถไฟฟ้า 2 สายที่มาถึง คือ Rinkai Line และ Yurikamome แต่ว่า JR TOKYO Wide Pass จะสามารถขึ้นฟรีได้แค่ Rinkai Line เท่านั้น หลังจากพวกเราออกจากคาวากูจิโกะ นั่งรถไฟกลับมาลงที่ชินจูกุ แล้วต่อรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Tokyo Teleport แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อคเกอร์ที่สถานี
Credit : https://www.kouwan.metro.tokyo.lg.jp/en/waterfront/kyoten/
พวกเราจะมาถึงโอไดบะราวๆสี่โมงเย็น เลยจะเที่ยวแค่โซนที่อยู่ใกล้สถานี พวกเราทานอาหารกับขนมหวานที่รวมถึงดูหุ่นยอนต์กันดั้มกันที่ Diver City Tokyo Plaza และเที่ยวถ่ายรูปกันกันบริเวณสวนริมทะเลโอไดบะ
Credit : http://www.sangyo-rodo.metro.tokyo.jp/tourism/accessible/en/course03-map.html
จุดหมายแรกของพวกเรา คือ หุ่นยนต์กันดั้ม ในระหว่างทางพวกเราเดินไปเพื่อไปจะผ่านด้านหลังของตึกฟูจิทีวีอีกหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงในโอไดบะ หลังจากที่พวกเราถึงห้าง Diver City Tokyo Plaza ซึ่งเป็นที่ตั้งของหุ่นยนต์กันดั้ม ก็แวะมาทานอาหารกันที่โซนอาหารของห้างกันระหว่างรอรอบโชว์ ร้านอาหารก็มีหลากหลายให้เลือก ส่วนอื่นภายในห้างก็จะมีร้านค้าต่างๆสำหรับใครที่ต้องการจะชอปปิ้งก็มาที่นี่ได้ หลังจากทานอาหารเรียบร้อย ก็ถึงเวลาแสดงโชว์หุ่นยนต์กันดั้ม ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่
การแสดงโชว์กันดั้มมี 2 แบบ รอบกลางวัน: 11.00 น. 13.00 น. 15.00 น. 17.00 น.(รอบที่พวกเราดู)
                                          รอบกลางคืน: 19.00 น. 20.00 น. 20.30 น. 21.00 น. 21.30 น.
หลังจากดูโชว์กันดั้มเสร็จ พวกเราเดินผ่าน Aqua City Odaiba เพื่อไปยังสวนริมทะเลโอไดบะ ซึ่งจะสามารถมองเห็นอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพจำลองที่มีสะพานสายรุ้งอยู่ข้างหลัง นับเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กของโอไดบะ สวนนี้บรรยากาศและชายหาด เหมาะแก่การมาพักผ่อน ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า
พอฟ้าเริ่มมืดพวกเราก็กลับไปเอากระเป๋าที่ล็อคเกอร์ที่สถานี ในระหว่างทางกลับก็ผ่านอีกจุดที่เที่ยวสำคัญในโอไดบะ คือ วีนัสฟอร์ต แต่เนื่องจากไม่มีเวลามากพอเลยได้แค่ถ่ายรูปมาเท่านั้น
ภายในโอไดบะยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่พวกเรายังไม่ได้ไปอีกหลาย หากใครมีเวลาก็อย่าลืมมาเที่ยวที่นี่กันได้ หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งรถไฟฟ้าเพื่อไปพักที่โรงแรมก่อนกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้นสามารถอ่านได้ที่ โรงแรม JAL City Haneda West Wing


DAY 7 : เดินทางกลับประเทศไทย

หลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยพวกเราก็เก็บกระเป๋า เชคเอาท์ และขึ้นรถเพื่อไปสนามบินฮาเนดะ ขากลับพวกเรายังคงบินกับสายการบิน แจแปนแอร์ไลน์ เช่นเดิม เที่ยวบิน JL31 (HND 11:20 น. - BKK 15:40 น.) 
ขากลับเหมือนว่าจะเป็นเที่ยวบินหรูกว่าขามา มีเมนูอาหารที่เป็นเมนูจากเชฟมืออาชีพ และมีไอศรีมฮาเก้นดาสแบบถ้วยให้ทานด้วย

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น
ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ
ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ
[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น