[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] Fujikawaguchiko Onsen Konanso

สำหรับใครที่จะมาพักที่โซนทะเลสาบคาวากูจิโกะ โรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่พวกเราอยากแนะนำเป็นทางเลือก ถึงแม้ว่าราคาห้องพักจะค่อนข้างสูง แต่ว่าบริการ ห้องพัก รวมถึงอาหาร เรียกได้ว่าประทับใจมาก สมกับราคาที่แพง



Fujikawaguchiko Onsen Konanso

การเดินทางมายังโรงแรม นั่งรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟคาวากูจิโกะหรือสถานที่ใกล้เคียง แล้วโทรแจ้งให้ทางโรงแรมรับ พวกเราให้มารับที่ศูนย์เช่ารถใกล้ๆสถานีรถไฟ โดยส่งอีเมลเพื่อยืนยันกับทางโรงแรมว่าสามารถมารับได้ และสำหรับใครที่จองอาหารเย็นไว้แบบพวกเราจะต้องเข้าเชคอินโรงแรมก่อน 18.00 น.

พอเข้ามาถึงจะเป็นส่วนล็อบบี้ของโรงแรม ตรงข้ามกับส่วนล็อบบี้จะมีบันไดขึ้นไปเป็นชั้นลอย มีน้ำและกาแฟให้บริการ ซึ่งผู้ที่มาพักจะได้เหรียญสำหรับกดน้ำหรือกาแฟที่นี่ 1 เหรียญ/คน/คืน หรือจะซื้อเป็นเงิน สดก็ได้ พวกเราทานกาแฟและโกโก้ซึ่งเครื่องชงรสชาติทั่วๆไป โดยที่นั่งทานจะมีวิวเป็นทะเลสาบคาวากูจิ และเข้าไปจากล็อบบี้จะเป็นร้านขายของ ทั้งของกินและของฝาก
พวกเราจองห้องประเภทห้องพักมาตรฐานสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมวิวทะเลสาบ(38 ตารางเมตร) โดยพักห้องเดียวกันทั้ง 4 คน ตอนเชคอินพนักงานจะให้พวกเราเลือกช่วงเวลาที่พวกเราจะทานอาหารเย็น สอบถามอาหารที่แพ้หรือไม่ทาน และแจ้งสถานที่ทานอาหารเย็น พนักงานที่นี่บริการดีมากๆ และยังสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ทุกคน

ห้องพักกว้างกว่าที่คิดเอาไว้ โดยจะแบ่งส่วนแรกเป็นโซนวางรองเท้าซึ่งจะมีโรงเท้าแตะให้ และจะมีสเต็ปขึ้นไปเป็นพื้นไม้ซึ่งจะให้ใส่รองเท้าขึ้นไปในส่วนนี้ โดยฝั่งซ้ายเป็นห้องสุขา และฝั่งขวาเป็นห้องน้ำ ถัดไปจะเป็นส่วนของห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น โดยมีวิวเป็นทะเสสาบคาวากูจิโกะ ภายในห้องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วน เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ กาน้ำร้อน ใบชา ตู้เย็น ชุดยูกาตะ รองเท้าแตะ ผ้าขนหนู รวมถึงมีบริการ wifi ฟรีในห้องพัก ในตอนที่พวกเราไปถึงห้องจะมีโต๊ะญี่ปุ่นและเบาะนั่งตั้งอยู่ที่กลางห้อง
ระหว่างที่พวกเราไปทานอาหารเย็น พนักงานจะมาปูฝูกที่นอนแบบญี่ปุ่นไว้ให้ พอกลับเข้าห้องก็จะมีที่นอนปูไว้ให้เรียบร้อย พร้อมนอนแล้ว
ในส่วนของห้องน้ำจะแยก ส่วนของห้องสุขาและห้องอาบน้ำออกจากกัน ห้องสุขาจะมีชักโครกแบบญี่ปุ่นและอ่างล้างมือและรองเท้าแตะสำหรับใส่ในห้องสุขา ส่วนของห้องน้ำจะแยกเป็นส่วนแห้ง มีเคาเตอร์แต่งหน้าและพื้นที่สำหรับแต่งตัว และโซนเปียก จะแยกอ่างอาบน้ำ และโซนฝักบัว เป็นห้องน้ำที่กว้างที่สุดของโรงแรมญี่ปุ่นเท่าที่เคยเข้าพักมาเลย
ในโรงแรมจะมีพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างกว้างให้พวกเราพักผ่อนได้ โดยจะตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่น
ที่โรงแรมจะมีออนเซ็น จะมีแยกชาย-หญิง ทั้งอินดอร์ และ เอาท์ดอร์ ให้บริการฟรีสำหรับผู้เข้าพัก ในส่วนของผู้หญิง จะมีผ้าเช็ดตัว และเครื่องใช้ในห้องน้ำครบ มีเพียงแค่ผ้าผืนเล็กสำหรับใช้ในออนเซ็นที่ต้องนำมาเอง และยังมีส่วนที่เป็นห้องแต่งตัว จะเป็นโต๊ะแต่งหน้าหลายที่ แต่ละตัวจะมีทั้งครีมทาผิว ไดร์เป่าผมให้ใช้ สำหรับคนที่พักห้องเดียวกันหลายๆคน ก็สามารถมาอาบน้ำ แช่ออนเซ็น กันที่นี่ได้เลย ไม่ต้องไปแย่งใช้ห้องน้ำในห้อง ออนเซ็นที่นี่ห้ามไม่ให้ผู้ที่มีรอยสักเข้าใช้บริการ และแน่นอนว่าห้ามถ่ายรูปภายในออนเซ็น

และที่ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมจะมีออนเซ็นเท้าให้ใช้บริการ ตรงทางจะขึ้นดาดฟ้าจะมีผ้าสำหรับเช็ดเท้าไว้ให้บริการไม่ต้องนำผ้ามาเอง ที่นี่สามารถนั่งแช่เท้าชิวๆดูวิวภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากูจิจากที่นี่อีกด้วย ตอนกลางคืนจะมืดมากมองไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิ แต่ฝั่งทะเลสาบก็จะมีแสงสะท้อนจากไฟใช้ชมวิวยาค่ำคืน

สำหรับอาหารเย็น จะเป็นอาหารแบบไคเซกิ เสริฟอาหารในห้องอาหารส่วนตัวที่ชั้น 5 โดยมีผู้ช่วยเชฟให้คำแนะนำในการทานและมีเมนูทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ 
อาหารไคเซกิ คือ ชุดอาหารหรือเรียกอีกย่างว่าอาหารคอร์สของญี่ปุ่น โดยจะบริการทีละอย่าง ตามลำดับตามธรรมเนียมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งอาหารจะพิถีพิถันในคัดเลือกวัตถุดิบตามฤดูกาล
อาหารนอกจากที่วางไว้ตอนเข้ามาแล้ว ยังจะมีมาเสริฟอีกตามลำดับการทาน และจะมีอาหารบางอย่างยังต้องปรุง ก็จะมีผู้ช่วยเชฟมาปรุงอาหารในส่วนนั้นให้ ตอนแรกที่ดูเหมือนอาหารจานเล็กๆอาจะไม่อิ่ม แต่พอทานจริงแล้วอิ่มมาก (พวกเรายังเหลือข้าวอีกด้วยเพราะทานไม่ไหวแล้วจริงๆ)
อาหารเช้าของโรงแรมจะให้บริการที่ห้องอาหารชั้น 3 เปิด 7.15 - 9.30 น. แต่เปิดให้เข้าห้องอาหารถึง 9.00 น. อาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ มีอาหารให้บริการเยอะมาก ทั้งอาหารญี่ปุ่น จีน ตะวันตก ขนมหวาน และผลไม้ พวกเราไม่สามารถทานได้หมดทุกอย่าง ขนาดรูปภาพก็ยกมาเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น


นอกจากภายในโรงแรมที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และชั้นดาดฟ้าที่ให้ชมภูเขาไฟฟูจิ ที่ให้พวกเราได้ถ่ายรูปเก็บความประทับใจแล้ว ยังมีทะเลสาบคาวากูจิที่อยู่หน้าโรงแรม และมีสถานที่เที่ยวที่ใกล้ๆโรงแรมที่สามารถเดินไปได้ด้วยทั้ง Mt. Fuji Panorama Ropeway, เรือ Ensoleille หรือ จะปั่นเรือเป็ดชมวิวที่ะเลสาบคาวากูจิก็ได้ หรือถ้าอยากซื้อของ ก็มีทั้งมินิมาร์ทและร้านขายของฝากอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม
    

สรุปข้อดี-ข้อเสีย
+ มีรถรับ-ส่ง สถานีรถไฟและบริเวณใกล้เคียง
+ มีจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ชั้นดาดฟ้า (ไม่จำเป็นต้องจองห้องวิวภูเขาไฟฟูจิ)
+ มีทะเลสาบคาวากูจิอยู่หน้าโรงแรม ใกล้จุดท่องเที่ยวทั้งล่องเรือและขึ้นกระเช้า
+ อาหารรสชาติดี ทั้งอาหารเย็นและเช้า
+ ห้องพักกว้างและสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเครื่องใช้ครบครัน
+ พนักงานบริการดี สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และสามารถฝากกระเป๋าได้ฟรี(ก่อน-หลังเชคอิน)
+ มีออนเซ็นและออนเซ็นแช่เท้าให้บริการฟรี
- ราคาค่อนข้างสูง
- โรงแรมตั้งอยู่ทิศใต้ของทะเลสาบ ทำให้ไม่สามารถเห็นวิวที่ทะเลสาบอยู่หน้าภูเขาไฟฟูจิอยู่ข้างหลังได้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น
ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ
ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ
[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น