[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] Dormy Inn Express Asakusa

สำหรับใครที่ต้องการหาที่พักในย่านอาซากุสะ โรงแรมนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าทั้งโตเกียวเมทโทร รถไฟฟ้าโทเอ และรถไฟโทบุ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปยังศาลเจ้าอาซากุสะ และสวนสุมิดะ ใครที่อยากจะชอปปิ้งก็มีร้านดองกี้สาขาอาซากุสะ รวมถึงวิวสวยๆจากห้องพัก ในราคาที่สมเหตุสมผล

Dormy Inn Express Asakusa

การเดินทางมายังโรงแรมให้ลงที่ สถานีอาซากุสะ ทางออกสถานีรถไฟที่ใกล้สุดของรถไฟโทบุ คือ ทางออกทิศเหนือ, Ginza Line คือ ทางออก 5 และ Asakusa Line คือ ทางออก A5 แต่สำหรับใครที่มีกระเป๋าเดินทางมาด้วยแนะนำให้ขึ้นลงทางออกที่มีลิฟต์ แล้วเดินอ้อมบนถนนดีกว่า เพราะทางออกที่ใกล้โรงแรมไม่มีลิฟต์เวลาเดินขึ้นต้องยกกระเป๋าด้วยค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร
เข้ามาจะเจอกับล็อบบี้ และห้องอาหารทางด้านซ้ายของล็อบบี้ พนักงานที่นี้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ที่นี่มีบริการรับฝากกระเป๋าเดินทางก่อนเวลาเชคอินและหลังเวลาเชคเอาท์ได้ฟรีสำหรับผู้ที่เข้าพักที่โรงแรม โดยพนักงานจะออกใบรับกระเป๋าไว้ให้สำหรับตอนมารับคืนกระเป๋า

ห้องที่พวกเราจองเป็นห้องเตียงใหญ่ ขนาดห้องก็มาตรฐานห้องพักทั่วไปของโรงแรมญี่ปุ่น แต่สำหรับคนไทยอาจจะรู้สึกเล็กไปหน่อยแต่มีพื้นที่ปลายเตียงให้วางกระเป๋าเดินทางได้ สภาพห้องแม้ไม่ได้ใหม่มากแต่ก็สะอาด ไม่มีฝุ่น และไม่มีกลิ่นบุหรี่(ห้องปลอดบุหรี่) ภายในห้องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วน เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ กาน้ำร้อน ใบชา ตู้เย็น ชุดนอน รองเท้าแตะ ผ้าขนหนู รวมถึงมีซิงค์สำหรับล้างจานอีกด้วย โรงแรมมีบริการ wifi ฟรีในห้องพัก จะมีรหัสผ่านให้อยู่ในห้องพัก
ภายในห้องน้ำเป็นห้องน้ำสำเร็จเหมือนโรงแรมทั่วไปในญี่ปุ่น มีอ่างอาบน้ำและฝักบัวอยู่ด้วยกัน มีสบู่ แชมพู และโลชั่นทาผิว ไว้บริการในห้องน้ำ ชักโครกเป็นชักโครกญี่ปุ่น มีปุ่มสามารถกดน้ำล้างก้นได้ และมีทิชชู่ให้ ส่วนที่แต่งตัวก็จะเล็กๆ สไตล์ห้องน้ำสำเร็จของโรงแรมทั่วไปในญี่ปุ่น
สำหรับห้องวิวแม่น้ำที่พวกเราจอง จะมีระเบียงให้ออกไปชมวิวแม่น้ำสุมิดะและสวนสุมิดะ รวมถึงโตเกียวสกายทรีและตึกเบียร์อาซาฮีจากฝั่งตรงข้ามได้อีกด้วย แต่ถ้าวันไหนมีเมฆมากส่วนบนของโตเกียวสกายทรีจะถูกเมฆบัง ขนาดของระเบียงจะเล็กๆ พอยืนสบายๆได้ 2 คน แต่ถ้าจะตั้งขาตั้งกล้องเพื่อถ่ายรูปจะสามารถยืนได้แค่คนเดียว 
ที่โรงแรมจะมีบริการออนเซ็นฟรี(เฉพาะผู้เข้าพัก) อยู่ที่ชั้น 10 ของโรงแรม โดยจะสามารถชมวิวแม่น้ำสุมิดะ และ โตเกียวสกายทรีได้ โดยจะแยกชาย-หญิงตามเวลา ผู้หญิง 15:00-20:00 และ ผู้ชาย 20:30-10:00(วันถัดไป) สำหรับรอบผู้หญิงจะต้องใช้รหัสผ่านในการเข้าใช้ พนักงานจะให้รหัสผ่านในแต่ละวันมาให้ผู้เข้าพักผู้หญิง ถ้าไม่ได้รับสามารถขอจากพนักงานได้ พวกเราไม่ได้เข้าใช้เลยไม่แน่ใจวิธีการเข้าใช้

สำหรับใครที่ไม่กล้าใช้ออนเซ็นแช่ตัว ที่นี่มีออนเซ็นแช่เท้าให้บริการด้วย อยู่ที่ชั้น 10 ของโรงแรมห้องข้างๆ ห้องออนเซ็น จะผ่านห้องนั่งเล่นก่อน ก่อนออกมาโซนแช่เท้าจะมีเสื้อหนาวให้ยืมใช้สำหรับช่วงที่อากาศหนาว โซนแช่เท้าจะเป็นเอาท์ดอร์ สามารถแช่ได้พร้อมกันมากสุด 4 คน แต่จะเบียดกันนิดหน่อย

สามารถเข้าดูรูปออนเซ็นและออนเซ็นเท้าจากทางโรงแรมได้จาก https://www.hotespa.net/hotels/asakusa/spa/
ที่ออนเซ็นเท้าจะสามารถชมวิวแม่น้ำสุมิดะ และ โตเกียวสกายทรีได้เช่นกัน แต่จะมีระเบียงกันขึันมาขณะนั่งแช่เท้าอยู่จะมาไม่เห็นวิว 
ในส่วนของห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 1 ข้างล็อบบี้ ห้องมีขนาดค่อนข้างเล็ก ถ้ามีผู้ใช้บริการมากอาจจะต้องรอคิว ห้องอาหารมีให้บริการอาหารเช้า อาหารจานหลักจะมีให้เลือกเป็นแบบญี่ปุ่นและตะวันตก ซึ่งพนักงานจะสอบถามเราในตอนเย็นว่าจะรับแบบไหน และมีบุฟเฟ่ต์ส่วนกลาง เป็นพวก ขนมปัง กาแฟ นม ผลไม้ ฯลฯ อีกเล็กน้อย เวลาให้บริการอาหารเช้า คือ 6.30 - 10.00 น.
และสำหรับโรงแรมในเครือ Dormmy จะมีราเม็งให้ทานในตอนกลางคืน(21.30-23.00) สำหรับใครที่มาพักที่นี่ก็สามารถมาทานได้ฟรีคนละ 1ชาม/คืน ที่ห้องอาหาร
และบริเวณรอบๆโรงแรมก็มีสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งสามารถเดินไปได้ ทั้งวัดเซนโซจิ ศาลเจ้าอาซากุสะ ประตู Kaminari แม่น้ำสุมิดะ และสวนสุมิดะ และใครที่อยากจะชอปปิ้งก็มีถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ ห้าง EKIMISE ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม และ ร้านดองกี้สาขาอาซากุสะที่เปิดตลอด 24 ชม.

สรุปข้อดี-ข้อเสีย
+ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟสายโทบุ สามารถเดินทางตรงจากสนามบินนาริตะและฮาเนดะ
+ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและชอปปิ้ง สามารถเดินไปได้ ไม่ไกล
+ ราคาสมเหตุสมผล (ถ้าจองห้องฝั่งถนนจะราคาถูกลงอีก) จองผ่าน booking สามารถจ่ายเงินที่โรงแรมได้
+ ห้องพักสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเครื่องใช้ในห้องน้ำครบ รวมถึงวิวสวย(ห้องวิวแม่น้ำ)
+ พนักงานบริการดี สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ สามารถฝากกระเป๋าได้ฟรี(ก่อน-หลังเชคอิน)
+ มีออนเซ็นและออนเซ็นแช่เท้าให้บริการ
- ห้องพักจะค่อนข้างเล็กตามมาตรฐานญี่ปุ่น
- ไม่มีรถไฟสาย JR ถ้าใช้ JR Pass จะต้องเสียเงินขึ้นรถไฟฟ้าก่อน
- ห้องอาหารค่อนข้างเล็ก ถ้าคนมาเยอะอาจจะต้องรอคิว
- เวลาทานอาหารเช้า ถ้าจะออกเที่ยวต่างเมืองแล้วออกแต่เช้า จะไม่ได้ทานอาหารเช้า
- ออนเซ็นสลับเวลาสำหรับผู้ชาย-ผู้หญิง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
[รีวิว:เที่ยวญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
ตอนที่ 1 - เตรียมตัวก่อนเดินทาง + เดินทางไปญี่ปุ่น
ตอนที่ 2 - เที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Ticket
ตอนที่ 3 - เอโดะ-วันเดอร์แลนด์ เช้าไป-เย็นกลับ จากโตเกียว
ตอนที่ 4 - เทศกาลชมซากุระ และสวนดอกไม้ เมืองกุนมะ 1 วัน
ตอนที่ 5 - ขับรถเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากูจิ
ตอนที่ 6 - โอไดบะ + เดินทางกลับกรุงเทพฯ
[รีวิว:โรงแรมญี่ปุ่น] เที่ยวโตเกียวที่มากกว่าโตเกียว 7 วัน 5 คืน 
โรงแรม Dormy Inn Express Asakusa
โรงแรม Fujikawaguchiko Onsen Konanso
โรงแรม JAL City Haneda Tokyo West Wing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น