[รีวิว:เที่ยวจีน] Zhangjiajie On Tour ตอนที่ 2 : จางเจียเจี้ย ขึ้นเขาเทียนเหมินซานด้วยกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก [5วัน 4คืน]

หลังจากพวกเราออกจากเฟิ่งหวงในตอนเช้า พวกเราก็นั่งรถบัสเพื่อไปจางเจียเจี้ยกัน

ระหว่างทางก็แวะทานอาหารเที่ยงกัน
 หลังจากใช้เวลาราว 5 ชั่วโมงจากเฟิ่งหวง พวกเราก็มาถึงจางเจียเจี้ย สถานที่เที่ยวแรกของพวกเราคือ เขาเทียนเหมินซาน โดยนั่งกระเช้าขึ้นจุดสูงสุดของเขาเทียนเหมินซาน ซึ่งมีระยะทางยาวถึง 7.5 กิโลเมตร นับว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ใช้เวลาประมาณ 40 นาที
กระเช้าขนาดค่อนข้างใหญ่ สามารถนั่งได้ 8 คน เริ่มต้นจากวิวเมือง
หลังจากผ่านโซนเมืองแล้ว จะได้ชมความงามของภูเขานับร้อย ที่สูงและสวยงามแปลกตา รวมถึงสามารถมองเห็นถ้ำประตูสวรรค์ได้อีกด้วย

พอช่วงท้ายของการนั่งกระเช้าจะเห็นถนนสำหรับขึ้นเทียนเหมินซาน เรียกว่า เส้นทาง 99 โค้งสู่เทียนเหมินซาน
และแล้วก็มาถึงยอดเขาเทียนเหมินซาน วันที่พวกเราไปหมอกค่อนข้างมากบังภูเขาไปหลายส่วน แต่ว่าก็ยังสวยงามไปอีกแบบ
หลังจากนั้นพวกเราก็ไปเดิน เดินระเบียงกระจกริมหน้าผามองจากในรูปดูเหมือนไม่สูงเท่าไหร่แต่ของจริงสูงมาก พอมาเดินก็เสียวอยู่เหมือนกัน ในการเดินที่ระเบียงกระจกต้องใส่ที่หุ้มรองเท้าด้วย
เนื่องจากช่วงที่พวกเราไปเที่ยวเป็นฤดูหนาว ถ้ำประตูสวรรค์ จะปิดให้บริการเนื่องจากหิมะตก ถนนลื่น เป็นอันตรายกับรถที่วิ่งไปยังถ้ำประตูสวรรค์ พอพวกเราเที่ยวเสร็จก็นั่งกระเช้ากลับลงข้างล่างเลย
หลังลงจากเขาเทียนเหมินซาน พวกเราก็ไปทานอาหารเย็น 
 หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จ ก็เดินทางไปชมโชว์กัน จะมีเรื่องเกี่ยวกับการจีบกันของหนุ่มสาวของชนพื้นเมืองที่นี่ การแสดงพื้นเมือง การแสดงเรื่องเล่าตำนานเกี่ยวกับผี และการแสดงกายกรรม
หลังจากชมโชว์จบ พวกเราก็ไปพักที่โรงแรม คืนนี้พักที่โรงแรม JIN HUA
จบแล้วสำหรับตอนที่ 2 ในตอนหน้าพวกเราจะไปตามรอยฉากในเรื่องอวตารกัน สามารถติดตาม ตอนที่ 3 : จางเจียเจี้ย เขาเทียนจื่อซานตามรอยอวตาร ลิฟท์แก้วไป่หลง

------------------------------------------------------------------------------------------------
Zhangjiajie On Tour  [5วัน 4คืน]
ตอนที่ 1 : กรุงเทพฯ - เมืองโบราณเฟิ่งหวง เมืองโบราณริมแม่น้ำสุดคลาสสิค
ตอนที่ 2 : จางเจียเจี้ย ขึ้นเขาเทียนเหมินซานด้วยกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก
ตอนที่ 3 : จางเจียเจี้ย เขาเทียนจื่อซานตามรอยอวตาร ลิฟท์แก้วไป่หลง
ตอนที่ 4 : จางเจียเจี้ย เดินสะพานแก้ว ชมภาพวาดทราย
ตอนที่ 5 : ฉางซา เกาะส้ม ถนนคนเดินหวงซิงหลู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น