[รีวิว:เที่ยวจีน] Zhangjiajie On Tour ตอนที่ 1 : เมืองโบราณเฟิ่งหวง เมืองโบราณริมแม่น้ำสุดคลาสสิค [5วัน 4คืน]

สวัสดีค่ะ ในบทความตอนนี้พวกเราจะพาไปเที่ยวจีนกัน โดยจะไปกันที่เส้นทาง ฉางซา-เฟิ่งหวง-จางเจียเจี้ย 5 วัน 4 คืน ตามรอยหนังอวตารกันค่ะ ช่วงเวลาในทริปนี้คือช่วงปีใหม่ ครั้งนี้เป็นทริปที่ไปมานานพอสมควรแล้ว เป็นการเที่ยวจีนครั้งแรกของพวกเรา จุดเริ่มต้นของการเที่ยวจีนของพวกเราในครั้งถัดไปอีกด้วย พวกเราไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ ดังนั้นจะไม่มีรายละเอียดการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ แต่จะเน้นไปที่ภาพที่สถานที่ท่องเที่ยวแทน

ในตอนแรกนี้จะเป็นการเดินจากจาก กรุงเทพฯ จนไปถึง เฟิ่งหวง พวกเราใช้สายการบินไทยสไมล์จากกรุงเทพฯ ไปลง ฉางซา
ระหว่างบินมีอาหารให้ทาน 1 มื้อ สำหรับรสชาติถือว่าโอเคอยู่ค่ะ
หลังจากลงที่สนามบินฉางซาแล้ว ในการตรวจคนเข้าเมืองของกรุ๊ปทัวร์จะต้องจัดแถวเรียงตามรายชื่อที่บริษัทแจ้งไว้กับทางจีน จะไม่มีวีซ่าติดที่หน้าพาสปอร์ตเหมือนไปเที่ยวเอง จึงค่อนข้างเสียเวลาอยู่พอสมควร หลังจากนั้นก็นั่งรถเพื่อไปพักที่โรงแรมในเมืองฉางซาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
ในคืนแรกพวกเราพักกันที่ Xiangrong Hotel เนื่องจากอาหารเย็นที่พวกเราทางเป็นอาหารบนเครื่องบิน ดังนั้นเลยไปเดินเล่นแถมโรงแรม ซื้อมาม่าจีนมาทานกัน สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อวัวอาจจะต้องดูกันหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของเนื้อวัวอยู่
หลังจากทานมาม่าเสร็จพวกเราก็เข้านอน โดยวันรุ่งขึ้นพวกเราตื่นมาทานอาหารเช้าของโรงแรมกันแต่เช้า อาหารเช้าเป็นแบบผสมจีนและตะวันตก หลังทานอาหารพวกเราก็ขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อไปเฟิ่งหวง
ระหว่างทางก่อนทานอาหารกลางวันก็จะมีแวะให้เข้าห้องน้ำที่จุดพักรถ
พอใกล้เที่ยงก็แวะทานอาหารกลางวันระหว่างทาง อาหารที่ทานจะเป็นรสชาติคนจีน เค็มๆ มันๆ เป็นส่วนใหญ่ มีอาหารประมาณ 8-10 อย่าง และเครื่องดื่มนอกจากชาร้อนแล้วก็จะมีโค้กกะเบียร์ให้ ในส่วนรสชาติพวกเราที่ไม่ชอบทานรสจัดก็โอเคอยู่ แต่ว่าถ้าหากคนที่ชอบรสชาติจัดอาจจะไม่ค่อยชอบ แต่อาหารจีนที่เราชอบ คือ พวกพัดผัก เรารู้สึกว่าผักที่นี้หวานผักอร่อยกว่าที่ไทย ถึงแม้ว่าการหั่นผักจะไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่
หลังจากทานอาหารเรียบร้อยก็มาเดินเล่น รอบร้านอาหารรอเวลาขึ้นรถ
หลังจากทานอาหารเรียบร้อย ก็ขึ้นรถต่อในระหว่างทางก็จะมีแวะให้เข้าห้องน้ำอีกครั้งก่อนถึงเฟิ่งหวง
หลังจากนั่งรถมานานประมาณ 8 ชั่วโมงก็มาถึงเมืองโบราณเฟิ่งหวง
เมืองโบราณเฟิ่งหวง สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง มีประวัติยาวนานกว่า 400 ปี ชื่อ เฟิ่งหวง ซึ่งแปลว่า หงส์ มาจากเขาหนานหัวที่อยู่ทางใต้ของเมืองมีรูปร่างเหมือนหงส์ เมืองโบราณเฟิ่งหวงจะมีบ้านแบบจีนโบราณตั้งเรียงรายไปตาม 2 ฝั่งแม่น้ำถัวเจียง และมีภูเขาเป็นฉากหลัง ในตอนกลางคืน บ้านแต่ละหลังก็จะเปิดไฟ สะท้อนกับพื้นน้ำเป็นภาพที่สวยงาม
หลังจากมาถึงไกด์จะเป็นคนนำทางให้พวกเราเดิน แต่ว่าเดินแบบสบายๆ สามารถถ่ายรูปเล่น หรือแวะซื้อของ อาหารทานได้ แต่ว่าก็จะมีผู้ช่วยคอยปิดท้ายไม่ให้หลงทาง ระหว่างทางจะมีแวะบ้านกวีชื่อดังจากที่นี่แต่ว่าข้างในห้ามถ่ายรูป
ภายในเมืองโบราณจะเป็นบ้านแบบจีนโบราณ และมีขายของต่างๆ ทั้งของฝาก และ อาหารเครื่องดื่ม
หลังจากเดินเที่ยวเล่นในเมืองโบราณพักใหญ่ ก็ได้เวลาล่องเรือถัวเจียงชมเมืองโบราณ
หลังจากล่องเรือเสร็จก็ไปชมวิวเมืองโบราณเฟิ่งหวงจากสะพานสายรุ้งกันต่อ มุมนี้เป็นอีกมุมหนึ่งที่เราประทับใจมากทีเดียว ชอบภาพบ้านโบราณอยู่ริมแม่น้ำสองฝั่ง
หลังจากชมวิวจากสะพานเสร็จ พวกเราก็กลับโรงแรมเพื่อไปเก็บของ สำหรับที่พักวันนี้คือที่ Phoenix Jiangtian Holiday Village ซึ่งอยู่ภายในเมืองโบราณเฟิ่งหวง
หลังจากเก็บของเรียบร้อยก็ได้เวลาไปทานอาหารเย็นกันแล้ว เราไม่แน่ใจว่าร้านอาหารชื่อว่าอะไรแต่เป็นร้านที่อยู่ในเมืองโบราณ
หลังจากทานอาหารเสร็จ ก็จะเป็นเวลาเที่ยวเล่นอิสระ สามารถเดินไปรอบเมืองโบราณยามค่ำคืน ซึ่งจะมีการประดับไฟสวยงาม ร้านค้าต่างๆก็ยังมีเปิดบริการนั่งท่องเที่ยว
หลังจากพวกเราเที่ยวเล่นจนพอใจพวกเราก็กลับที่พักนอน เช้าวันถัดพวกเรามาทานอาหารกันแต่เช้า เป็นอาหารเช้าบุฟเฟต์แบบจีน
หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ระหว่างรอเวลารวมตัวก็ถ่ายรูปภาพบรรยากาศตอนเช้าของเมืองโบราณเฟิ่งหวงกันก่อนกลับ
หลังจากรวมตัวกันแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อเพื่อไปจากเจียเจี้ย เนื่องจากว่ารถใหญ่ไม่สามารถเข้ามาในเมืองโบราณได้ทำให้ต้องเดินกันออกไป แต่ว่ากระเป๋าเดินทางมีรถเล็กขนไปให้ก่อนแล้ว
และพวกเราก็ออกเดินทางจากเมืองโบราณเฟิ่งหวงไปยังจางเจียเจี้ย สามารถติดตามต่อได้ที่ ตอนที่ 2 : จางเจียเจี้ย ขึ้นเขาเทียนเหมินซานด้วยกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก

------------------------------------------------------------------------------------------------
Zhangjiajie On Tour  [5วัน 4คืน]
ตอนที่ 1 : กรุงเทพฯ - เมืองโบราณเฟิ่งหวง เมืองโบราณริมแม่น้ำสุดคลาสสิค
ตอนที่ 3 : จางเจียเจี้ย เขาเทียนจื่อซานตามรอยอวตาร ลิฟท์แก้วไป่หลง
ตอนที่ 4 : จางเจียเจี้ย เดินสะพานแก้ว ชมภาพวาดทราย
ตอนที่ 5 : ฉางซา เกาะส้ม ถนนคนเดินหวงซิงหลู่