[รีวิว:เที่ยวจีน] Let's Go Yunnan Day 6 : วันสุดท้าย เดินทางกลับเมืองไทย + สรุปค่าใช้จ่าย <เที่ยวจีนด้วยตัวเอง 6วัน5คืน แบบพูดจีนไม่ได้>

วันนี้เป็นวันสุดท้ายตอนเช้าพวกเราตื่นมาแต่เช้าเดินเล่น ซื้ออาหารเช้าแถวโรงแรม และสำรวจสถานที่ขึ้นรถ Shuttle Bus เพื่อไปสนามบิน ขากลับพวกเราลังเลระหว่างนั่ง Shuttle Bus หรือ รถไฟฟ้า แต่ถ้าขึ้นรถไฟฟ้าจะต้องแสกนกระเป๋าและต้องเปลี่ยนสายด้วย เลยตัดสินใจใช้ Shuttle Bus ดีกว่า

พวเราซื้ออาหารเช้ามาหลากหลายอย่างกลับมาทานที่โรงแรม มีปาท่องโก๋ ที่หน้าตาคล้ายของไทยแต่เป็นเกลียวยาวๆ มีแบบไปย่างแล้วห่อแป้งด้วย แต่พวกเราซื้อแบบธรรมดามา น้ำเต้าหู้ ไส้กรอก และ หมั่นโถว
หลังจากทานอาหารเสร็จพวกเราก็เชคเอาท์ออกจากโรงแรม และไปสถานที่ขึ้นรถ Shuttle Bus ไปสนามบินที่อยู่หน้าโรงแรมจินเจียง จากโรงแรมสามารถเดินไปได้แต่ค่อนข้างไกล ดังนั้น พวกเราที่ยังมีกระเป๋าเดินทางไปด้วย เลยใช้รถประจำทางจากหน้าโรงแรมไปกัน
ที่บริเวณหน้าโรงแรมจะมีห้องขายตั๋วอยู่ สามารถซื้อได้เลย และจะมีป้ายนับเวลาถอยหลังรถรอบถัดไปที่จะออกอยู่ที่หน้าช่องขายตั๋วด้วย
พวกเราถึงสนามบินก่อนเวลาพอสมควร เลยไปนั่งทานเแมคโดนัล และซื้อของฝากระหว่างรอเชคอิน
ขากลับพวกเราเดินทางด้วยเที่ยวบิน MU741 ของสายการบิน China Eastern Airline สายการบินเดียวกลับขาไป ระหว่างบินก็มีอาหารให้ 1 มื้อ
การขึ้นเครื่องขากลับของพวกเราค่อนข้างไม่ประทับใจเลย เพราะไปนั่งอยู่ในโซนคนจีน ซึ่งเสียงค่อนข้างดัง และพวกเรายังได้กลิ่นบุหรี่ แต่แน่ใจว่ามาจากไหนไม่เห็นคนสูบ โชคดีที่บินแค่สองชั่วโมงเท่านั้น และพวกเราก็มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป

เราได้สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยประมาณต่อคนเพื่อไว้คำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับไว้แลกเงินก่อนไปเที่ยวกัน โดยถ้าเป็นเงินหยวนเราคิดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 1 หยวน = 4.5 บาท (ถ้าเป็นค่าใช้จ่ายที่จ่ายรวมแบบ 2 คน เช่น ค่าอาหาร จะนำมาหาร 2 เพื่อให้เป็นต่อ 1 คน)

ค่าเครื่องบินไป-กลับ     9,487.14 บาท
ค่าทำวีซ่า     2,000.00 บาท
ค่ารถไฟ คุนหมิง-ลี่เจียง     2,480.62 บาท
ค่ารถไฟ คุนหมิงใต้-ผู่เจ่อเฮย     675.00 บาท
ค่าเดินทาง 504.00 บาท
ค่าที่พัก    1,136.25 บาท
ค่าเข้าสระมังกรดำ 360.00 บาท
ค่าทัวร์ภูเขาหิมะมังกรหยก 2,385.00 บาท
ค่ารถม้านำเที่ยวผู่เจ่อเฮย     540.00 บาท
ค่าอาหาร-เครื่องดื่ม 874.58 บาท
ค่ายาแก้ปวดหัว 91.80 บาท
ค่าของฝาก 544.28 บาท
รวมทั้งหมด     21,078.67 บาทต่อคน

ค่าใช้จ่ายของพวกเราที่ค่อนข้างสูงเพราะค่าเครื่องบิน ที่พวกเราไม่ได้รอโปรโมชั่นทำให้ราคาค่อนข้างสูงถ้ามีโปรโมชั่นน่าจะลดลงได้อีกประมาณ 3-4 พันบาท

จบแล้วสำหรับทริป Let's Go Yunnan 6 วัน 5 คืน เที่ยวจีนด้วยตัวเองของพวกเรา สำหรับใครที่สนใจทริปท่องเที่ยวอื่นๆ ของพวกเราสามารถติดตามได้ที่ Bloger : Take 4 Travel หรือ Facebook Page : เที่ยวเรื่อยเปื่อย ได้เลยค่ะ

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
สามารถติดตามตอนอื่นๆของ [รีวิว:เที่ยวจีน] Let's Go Yunnan <เที่ยวจีนด้วยตัวเอง 6วัน5คืน แบบพูดจีนไม่ได้> ได้ที่
Let's Go Yunnan Day 0 : เตรียมตัวก่อนเดินทาง
Let's Go Yunnan Day 1 : บินตรงสู่คุนหมิง-รถไฟนอนไปลี่เจียง
Let's Go Yunnan Day 2 : เมืองโบราณลี่เจียง มนต์เสน่ห์เมืองมรดกโลก
Let's Go Yunnan Day 3 : ภูเขาหิมะมังกรหยก ทิวทัศน์สุดอลังการ
Let's Go Yunnan Day 4 : คุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน
Let's Go Yunnan Day 5 : ผู่เจ่อเฮย ตามรอยสามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่