[รีวิว:โรงแรมจีน] ibis Kunming Beijing Rd

ibis Kunming Beijing Rd เป็นโรงแรมในเมืองคุนหมิง อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ป้ายรถประจำทาง และสามารถเดินไปยังจุดขึ้น Airport Shuttle Bus ได้​ เรียกได้ว่าการเดินทางมายังโรงแรมสะดวกมาก อีกทั้งโรงแรมค่อนข้างใหม่​เพิ่งเปิดใช้บริการในปี​ 2017 พวกเราพักเตียงคู่​ ปลอดบุหรี่​ แบบไม่รวมอาหารเช้า​
การเดินทาง

การเดินทางสามารถใช้รถไฟฟ้ามาลงที่สถานี South Ring Road หรือ สถานีก็ได้ Tangzixiang สำหรับรถประจำทางให้ลงป้าย 和平村(北京路) ถ้ามาจากสถานีรถไฟคุนหมิงสามารถเดินมาได้แต่ว่าจะไกลนิดหน่อย โรงแรมจะอยู่ติดถนนใหญ่ แต่ประตูทางเข้าจะหันเข้าหาฝั่งโรงพยาบาลที่อยู่ติดกัน มีป้ายบอกอยู่ริมถนนสังเกตุเห็นได้ง่าย
พอเข้ามาจะเป็นเคาน์เตอร์เชคอิน ด้านข้างจะมีมุมพักผ่อนและห้องอาหาร พนักงานที่นี่แทบสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ตอนพวกเรามามีปัญหาว่าโรงแรมไม่พบหมายเลขการจอง(พวกเราจองผ่าน booking) ต้องคุยกันผ่านแอปแปลภาษาซึ่งก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ สุดท้ายพวกเราก็ได้พักห้องเตียงคู่แทนห้องเตียงใหญ่ ในราคาเท่าที่จองไว้
ห้องพักที่เราได้เป็นห้องเตียงคู่ ไม่กว้างมาก แต่ก็สามารถวางกระเป๋าแล้วยังมีที่ให้ใช้ได้สบาย ห้องสะอาด และใหม่มาก ในห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบน กาต้มน้ำ โต๊ะทำงาน ห้องน้ำส่วนตัว รองเท้าแตะ และยังมีน้ำเปล่าให้วันละ 2 ขวด 
ที่นี่ไม่มีตู้เสื้อผ้าให้ แต่ว่ามีที่แขวนเสื้อและไม้แขวนเสื้อให้ใช้ได้ แต่ถ้าจะแขวนเสื้อผ้าเยอะๆจะไม่พอ สามารถแขวนได้แค่ไม่กี่ตัว สำหรับที่นี่มีบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าแต่พวกเราไม่ได้ซื้อเพิ่มไว้
ห้องน้ำที่นี่เป็นห้องน้ำฝักบัว และยังคงคอนเซปห้องน้ำจีน คือ มีส่วนที่มองเห็นได้จากห้องนอน แต่ที่นี่เป็นส่วนของประตูที่เป็นประตูใสและสลับกับจุดฝ้า และไม่มีกลอน ส่วนชักโครกไม่มีสายชำระให้ ส่วนเครื่องใช้ในห้องน้ำมีให้ครบ ทั้ง ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม สบู่ ยาสระผม ชุดแปรงฟัน ฯลฯ
สามารถดูตัวอย่างการคุนหมิงครึ่งวัน ได้ที่ Day 4 : คุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน หรือ เที่ยวผู่เจ่อเฮย 1 วันไป-กลับจากคุนหมิง ได้ที่ Day 5 : ผู่เจ่อเฮย ตามรอยสามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น