[รีวิว:โรงแรมจีน] Lijiang Rongyi Homestay

Lijiang Rongyi Homestay เป็นที่พักตั้งอยู่ภายในเมืองโบราณลี่เจียง สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวและพักผ่อนที่เมืองโบราณลี่เจียงก็สามารถนำมาเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งได้ สำหรับห้องพักที่พวกเราพัก เป็นห้องมาตรฐานเตียงใหญ่ ห้องปลอดบุหรี่ ซึ่งพวกเราพักอยู่ 1 คืน แบบไม่รวมอาหารเช้า ราคา 128 หยวน

การเดินทางมาที่โรงแรมให้นั่งรถประจำทางมาลงที่ป้าย​ 石油公司 (สามารถหาเส้นทางรถประจำทาง/รถไฟฟ้าด้วย Baidu Map) แล้วเดินเข้าไปในโซนเมืองโบราณ​ ตอนที่พวกมาที่นี่ใช้​ MAP นำทางมาแต่ว่า​ โรงแรมปักหมุดไว้ไม่ตรงจุดทำให้พวกเราไม่เจอ​ โชคดีได้นักท่องที่ชาวจีน​ช่วยหาให้จนเจอ เราเลยจะมาบอกวิธีการเดินจากหน้าถนนกัน โดยจะมีจุดสังเกตอยู่ 4 จุด
1. ทางเข้าเมืองโบราณ จากป้ายรถประจำทางให้เดินเข้าเมืองโบราณที่อยู่ใกล้ๆ ให้เดินไปตามทางหลักจนเจอสี่แยกแรก
2.ร้านอาหารหัวมุมถนน จะฝั่งซ้ายของสี่แยก ให้เราเลี้ยวเข้าซอยหน้าร้านแล้วเดินตรงไปประมาณ 100 เมตร จะมีซอยเล็กๆ
3.ป้ายบอกทางไปโรงแรม จะอยู่ในซอยเล็กข้างกำแพง จะต้องเดินเข้าไปนิดหน่อยถึงจะเห็นป้าย ทางเข้าซอยจะมีร้านอาหารอยู่ด้านหน้า
4.Lijiang Rongyi Homestay เดินจากหน้าซอยเข้ามาสุดทางจะเห็นทางเข้าที่พักตามภาพ



















เมื่อเข้ามาถึงจะเป็นเคาน์เตอร์​สำหรับเช็คอิน​ และที่ขายของของที่พัก​ และโซนพักผ่อนเล็กอยู่ด้านข้าง​ โดยเราสามารถฝากกระเป๋าที่นี่ได้​ แต่ถ้าห้องที่เราจองยังว่างอยู่ก็สามารถเอากระเป๋าเก็บในห้องได้
ถัดจากโซนต้อนรับแล้วจะเป็นส่วนของห้องพัก​ จะ​เป็นอาคารไม้​ 2  ชั้น​ แบบจีนโบราณ​(ไม่มีลิฟท์) มีลานอยู่ตรงกลาง ประดับด้วยดอกไม้​ ห้องพักทุกห้องจะมีลานระเบียงอยู่หน้าห้อง
ห้องพักของพวเราอยู่ชั้น​ 2 ห้องกว้างตามมาตรฐานทั่วไป ไม่เล็กไม่ใหญ่ มีพื้นที่ให้วางของและเดินได้สบายๆ สภาพห้องกลางไม่ใหม่ แต่ก็ไม่ได้โทรมเก่า และสะอาดเรียบร้อยดี
ในห้องมีของอย่างหนึ่งที่พวกเราชอบเป็นพิเศษ​ คือ​ ผ้าห่มไฟฟ้า​ ปกติถ้าพักในเมืองหนาวจะต้องใช้ฮีทเตอร์​ พวกเราที่ไม่ชินมักจะรู้สึกอึดอัดหายใจลำบาก​ แต่ที่พักในแถบนี้จะใช้ผ้าห่มไฟฟ้าแทนจะไม่อึดอัดเวลาหายใจ​ เวลานอนก็สามารถนอนได้ง่ายกว่า

ภายในห้องจะมีทีวี​ ราวผ้า​ เก้าอี้นั่ง​เล่น กาน้ำร้อน​ และบนเตียงจะมีเครื่องใช้​ในห้องน้ำ ผนังที่ติดกับห้องน้ำบางส่วนจะเป็นกระจกใส​เหมือนที่พักส่วนใหญ่ในจีน​ แต่มีม่านปิดได้จากในห้องน้ำ​ ในห้องมี WiFi ให้ใช้ฟรี​ แต่ใช้ Facebook และ Line ไม่ได้
ห้องน้ำจะมีแชมพู​ สบู่​ รองเท้าแตะ​ และไดร์​เป่า​ผม​ให้​ส่วนผ้าเช็ดตัว​ ชุดแปรงสีฟัน​ และเครื่องใช้ในห้องน้ำอื่นๆ​จะให้ไว้ในตะกร้า​บนเตียงนอน ในส่วนแห้งและเปียกจะมีฉากกั้นไว้​ โซนเปียกห้องอาบจะเป็นแบบฝักบัวสามารถปรับน้ำร้อน-เย็นได้​ โซนแห้งจะมีอ่างล้างหน้าและชักโครก​ ชักโครกจะไม่มีสายชำระให้​ เราแนะนำให้พกทิชชู่​เปียก​ไปใช้จะดีกว่า
ที่หน้าห้องจะเป็นระเบียงมีที่นั่ง และโต๊ะให้นั่งเล่นพักผ่อนได้
โรงแรมอยู่ในโซนเมืองเก่าลี่เจียงพอออกจากโรงแรมก็จะมีร้านค้าต่างๆ แต่จะอยู่ค่อนข้างห่างจาก กังหันยักษ์ แต่ว่าสามารถเดินจากโรงแรมไปได้
          1. Black Dragon Pool Park
          2. Naxi's House
          3. Former Residence of Fang Guoyu
          4. Wangjiazhuang Christian Church
          5. Lijiang Traditional Handwork Street
          6. Snow Mountain Academy
          7. Former Residence of Wang Pizhen
          8. Historical and Cultural Museum of Ancient City
          9. Former Residence of Peter Goullart
        10. Square Street
        11. The Giant Water Wheels in Lijiang Old Town
        12. Wenchang Palace
         H. Lijiang Rongyi Homestay

สามารถดูตัวอย่างการเที่ยวเมืองโบราณลี่เจียงใน 1 วัน ได้ที่ Let's Go Yunnan Day2 : เมืองโบราณลี่เจียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น